Tin tức

Bí Quyết Săn Vé Máy Bay 0 Đồng Nhanh, Hiệu Quả

(Ngày cập nhật: 04/09/2023)

Để kích cầu du lịch và tăng cơ hội bay cho du khách, nhiều hãng hàng không mở bán vé máy bay 0 đồng siêu hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách săn vé 0 đồng. Vậy hãy cùng Nụ Cười Travel tham khảo những bí quyết săn vé máy bay 0 đồng đơn giản, nhanh chóng như sau.

săn vé máy bay 0 đồng

1.Thế nào là vé máy bay 0 đồng

Đối với những tín đồ đam mê du lịch thì giá vé máy bay luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Nếu chi phí chuyến đi càng tiết kiệm thì chắc chắn bạn sẽ được tham quan thêm nhiều địa danh, đến nhiều thành phố trên khắp Thế giới. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, các hãng hàng không đã tung nhiều đợt khuyến mãi vé máy bay 0 đồng.

Vậy vé máy bay 0 đồng có được bay miễn phí không? Thực chất vé máy bay 0 đồng hành khách vẫn phải trả những khoản thuế phí khác như thuế sân bay, phí phục vụ, phí thanh toán. Tuy nhiên nếu mua được vé 0 đồng khách hàng được hưởng lợi rất nhiều vì không mất phí cước vận chuyển của hãng hàng không, giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí.

2.Cách săn vé máy bay 0 đồng  hiệu quả.

2.1 Nắm bắt các chương trình khuyến mãi các hãng hàng không

Trước mỗi đợt khuyến mãi, các hãng hàng không sẽ thông báo trên website hoặc Fanpage của hãng để khách hàng nắm bắt và săn vé.  Ví dụ, hãng hàng không Vietjet thường có gói khuyến mại bán vé 0 đồng thời gian 3 ngày đến 7 ngày, tùy chương trình, bạn có  thể like fanpage của Vietjet Air hoặc dạo qua trang chủ của hãng để có thông tin về thời gian mở bán, số lượng và chặng bay.
vé máy bay 0 đồng của VJ

2.2 Chuẩn bị trước những thứ cần săn vé

- Chuẩn bị đầy đủ các thông tin: họ tên, giới tính, số điện thoại liên hệ, thời gian bay, nơi đến… Vì trong thời gian hãng tung vé máy bay giá rẻ, có rất nhiều người truy cập vào website hãng hàng không nên tình trạng nghẽn hệ thống rất hay xảy ra. Để không phải viết đi viết lại thông tin hành khách, hãy viết sẵn các thông tin cần thiết như trên ra Notepad hoặc file Word Office để chỉ cần copy paste cho nhanh.

- Những thiết bị cần thiết để đối phó với tình trạng không truy cập được website của hãng: Khi website của hãng bay quá tải, website sẽ báo lỗi bạn không truy cập được vào website. Bí kíp là mở website của hãng hàng không trên nhiều trình duyệt khác nhau (Firefox, Chrom,...) và trên nhiều thiết bị khác nhau (máy vi tính, điện thoại,...). Như vậy, vé máy bay giá rẻ sẽ có cơ hội cao nằm trong tay bạn.

- Chuẩn bị sẵn chiếc thẻ thanh toán quốc tế: Vé máy bay giá 0 đồng đều yêu cầu thanh toán ngay. Vì vậy bạn cần phải chuẩn bị sẵn thẻ thanh toán như Visa, Master card, Amex…

2.3 Tập dượt trước các thao tác săn vé

Khi săn vé máy bay 0 đồng, các thao tác bắt buộc nhanh, nếu chậm thì cơ hội sở hữu vé rẻ không có. Để quen với thao tác mua vé, bạn nên vào trang web tập đặt lệnh, điền thông tin cho thành thục. Thời gian đặt lệnh chỉ khoảng 3 phút.

2.4 Vào trang web bán vé trước giờ có vé rẻ

Nếu như hãng thông báo bắt đầu bán vé giá rẻ từ 12h thì bạn nên vào trang web của hãng từ 11h45 để bắt đầu các thủ tục như chọn chặng bay, chọn ngày, tháng, chọn tìm vé giá rẻ nhất. Đến 12h bạn ấn nút tìm chuyến bay là vừa.

2.5 Chọn đặt vé tháng thấp điểm

Vé 0 đồng và vé giá rẻ thường được hãng mở bán và rơi vào các tháng du lịch mùa thấp điểm như tháng 3, tháng 5, tháng 8, 9,10,11,12. Nên khi chọn mua vé, nên chọn vào các tháng thấp điểm. Các tháng 6,7 hay 1,2 là mùa hè và dịp Tết, lễ nên không bao giờ có vé 0 đồng.

2.6 Chia nhỏ nhóm săn vé 0 đồng

Nếu bạn book vé cho nhóm đông người, Cánh Chim Việt khuyên bạn hãy chia nhỏ nhóm để cơ hội sở hữu vé rẻ cao hơn. Hãy đặt lần lượt chỗ cho nhóm 2 người trước cho đến khi hạng vé cao hơn xuất hiện. Quy luật vé máy bay là mua số lượng càng lớn giá càng cao. Những hạng vé rẻ sẽ được hãng mở bán trước, hết hạng vé thấp nhất sẽ đến hạng cao hơn. Do đó để tiết kiệm chi phí hãy chia từng nhóm nhỏ khi săn vé.

2.7 Bỏ qua những bước không cần thiết

Khi bạn nhập xong thông tin là sẽ chuyển qua các bước như chọn chỗ ngồi, các danh mục bổ sung. Ở bước này bạn lưu ý trên trang mặc định vé của bạn có mua 20kg kí gửi, mua bảo hiểm và trả tiền để chọn chỗ ngồi có vị trí đẹp, bạn nên chọn “Không, cảm ơn” ở các lựa chọn này để giá vẻ được rẻ nhất.

Sau đó đến phần thanh toán, bạn có thể lựa chọn hình thức visa hoặc thẻ nội địa (thẻ ATM).

2.8 Thanh toán, nên kiên trì

Hầu hết vé máy bay 0 đồng đều được các hãng yêu cầu thanh toán ngay bằng thẻ visa, master card,..Thủ tục thanh toán đơn giản, nhưng cần bình tĩnh, vì nhiều lúc hệ thống trục trặc báo lỗi nên thao tác lại. Có bạn thanh toán 3-4 lần không được lại quay ra book từ đầu là rất phí. Chỉ cần thử lại trên hệ thống thanh toán vì vé đã được giữ cho bạn.

Trên đây là một vài bí quyết săn vé máy bay 0 đồng cho bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn dễ dàng săn được tấm vé giá rẻ, tiết kiệm chi phí cho hành trình du lịch.

Loading…